วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Week8: How to use SHAZAM Application

เคยมั้ยคะ ระหว่างที่เรากำลังเดินช้อปปิ้งเก๋ๆอยู่ในห้างสรรพสินค้า ก็ได้ยินเพลงที่เปิดคลอไปกับบรรยากาศในห้าง หรือระหว่างที่เรากำลังขับรถกลับบ้าน ก็ได้ยินเพลงเพราะๆที่เปิดตามสถานีวิทยุต่างๆ อยากรู้ชื่อเพลงจัง แต่เอ๊ะ เราจะไปหาชื่อเพลงมาจากไหนล่ะ ? จะจำเนื้อเพลงไปเสิร์ชหาชื่อเพลงในบราวเซอร์ต่างๆก็ดูจะลำบากเกินไปใช่มั้ยล่ะคะ


วันนี้ เรามีทางออกให้กับคุณ


กับแอพพลิเคชั่น SHAZAM (ชาแซม)




Shazam เป็นแอพพลิเคชั่นที่สร้างความสะดวกสบายให้เป็นอย่างมาก สำหรับการค้นหาชื่อเพลงที่กำลังบรรเลงอยู่ตามที่ต่างๆ เพียงแค่คุณกดดาวน์โหลดและติดตั้งแอพพลิเคชั่นนี้ลงบนสมาร์ทโฟนของคุณ ปัญหานี้ก็จะหมดไป!


เจ้าแอพพลิเคชั่นนี้ สามารถช่วยให้คุณรู้ชื่อเพลงที่กำลังฟังอยู่ได้อย่างง่ายดาย ด้วยขั้นตอนง่ายๆเพียง 3 ขั้นตอน คือ


1. เข้าสู่แอพพลิเคชั่น (จำเป็นต้องมีการเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต)




2. กดสัญลักษณ์ของแอพพลิเคชั่นตรงกลางหน้าจอ 1 ครั้ง จากนั้นจึงนำโทรศัพท์มือถือของคุณไปจ่อใกล้ๆลำโพงหรือแหล่งกำเนิดเสียง และรอให้แอพพลิเคชั่นประมวลผล




3. จบปิ๊ง! ได้มาแล้ว ชื่อเพลงที่เราต้องการ!





ง่ายๆเพียงสามขั้นตอนก็สามารถรู้ชื่อเพลงที่ต้องการได้แล้ว แถมยังมาพร้อมกับรายละเอียดของเพลง เช่น ศิลปินชื่ออะไร เพลงนี้อยู่ในอัลบัมอะไร เพลงนี้ถูกปล่อยสู่สาธารณะชนตอนไหน รวมถึงถ้าหากศิลปินของเพลงนั้นๆกำลังมีทัวร์คอนเสิร์ตอยู่ล่ะก็ เจ้าแอพพลิเคชั่นนี้ยังสามารถบอกรายละเอียดคอนเสิร์ตของศิลปินนั้นๆได้อีกด้วย


  




  


เอ๊ะ แล้วเพลงเก่าๆที่เราเคยค้นหาในแอพพลิเคชั่นนี้มาแล้วล่ะ มันจะหายไปมั้ย ?


คำตอบคือ ไม่หายค่ะ เพราะเจ้า Shazam นี้ จะทำการบันทึกทุกๆการค้นหาของคุณลงในแถบด้านล่างที่เขียนว่า 'My Shazam' และเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณอยากจะรู้ชื่อเพลงเก่าๆที่คุณเคยค้นหาไปแล้ว ก็สามารถกดและไล่ดูได้ทันที






เป็นยังไงล่ะคะ กับแอพพลิเคชั่นที่แสนรู้ใจอย่างเจ้า Shazam นี้ คงถูกใจทุกคนอยู่ไม่ใช่น้อยเลยใช่มั้ยคะ รีบติดตั้งแอพพลิเคชั่นดีๆอย่างนี้ลงในสมาร์ทโฟนด่วนๆเลยนะคะ จะได้ไม่ตกเทรนด์



สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งแอพพลิเคชั่นนี้ได้แล้ว ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS, Android, Windows Phone และ Mac













รีบๆไปดาวน์โหลดมาใช้กันนะคะ แอพพลิเคชั่นดีๆมีประโยชน์แบบนี้ ใช้ซะ!

2 ความคิดเห็น:

  1. หูวว ดีมากเลย ขอบคุณที่แนะนำน้าา

    ตอบลบ
  2. เจ๋งมากเลยแอพนี้ ต้องไปโหลดมาบ้างละ เริ่ดค่ะ

    ตอบลบ